Sử dụng quạt thông gió là 1 trong những giải pháp giảm thiểu dịch bệnh nCov

Virus Corona (nCoV) là một chủng virus đường hô hấp mới chưa từng được xác định trước đó gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người, virus này lây lan từ người sang người và hiện chưa có thuốc chữa trị đặc hiệu. Biện pháp được khuyến khích nhằm giảm sự lây lan của dịch nCov chủ yếu là vệ sinh cá nhân và môi trường sạch sẽ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về quạt thông gió – giải pháp hiệu quả lâu dài trong phòng chống dịch nCoV và các bệnh truyền nhiễm khác.

Những điều cần biết về dịch nCoV

Dịch nCoV xuất hiện đầu tiên và thành đại dịch tại thành phồ Vũ Hán – Trung Quốc. Theo số liệu thống kê thì tỉ lệ tử vong do virus Corona không cao như các đại dịch trước đây như MERS, SARS nhưng tỷ lệ lây lan thì lại cao hơn cộng thêm việc chưa có thuốc chữa trị đặc hiệu, chưa điều chế được vacin phòng bệnh dẫn đến số lượng người tử vong lại rất cao.

Virus Corona lây lan từ người sang người thông qua tiếp xúc với dịch tiết cơ thể của người bệnh, tức là qua đường hô hấp. Tuy nhiên một số thông báo cũng cảnh báo rằng virus này cũng có thể lây lan qua đường tiêu hóa, có nghĩa là những người chăm sóc bệnh nhân cũng có thể bị phơi nhiễm virus khi xử lý chất thải của người bệnh.

virut corona

Các giải pháp phòng chống dịch nCoV

Dịch nCoV xuất hiện vào đúng Tết Âm lịch tại các nước châu Á- thời điểm người dân di chuyển nhiều nhất trong năm dẫn đến việc virus bị phát tán mạnh mẽ. Để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, cần lưu ý các biện pháp sau đây:

Vệ sinh cá nhân

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch chảy sau khi ở ngoài về nhà, sau khi chế biến các thực phẩm sống. Nếu ở điều kiện không có nước thì có thể sử dụng nước rửa tay khô hoặc nước xát khuẩn.

Thường xuyên súc họng, súc miệng bằng nước muối/nước sức miệng; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng.

Đeo khẩu trang giấy/khẩu trang y tế/khẩu trang vải khi đi ra ngoài, khi đến chỗ đông người.

Giữ ấm cơ thể, tăng cường sức khỏe, tăng cường sức đề kháng bằng ăn uống, nghỉ ngơi, tập thể dục thể thao, sinh hoạt hợp lý.

Vệ sinh môi trường sống

Thường xuyên lau dọn nhà cửa, xát khuẩn các bề mặt thường xuyên được tiếp xúc như điện thoại, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang,…

Tăng cường lưu thông không khí bằng cách mở các cửa sổ, cửa ra vào hoặc sử dụng quạt thông gió; hạn chế sử dụng điều hòa.

– Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần phải tự cách ly và thông báo cho cơ sở y tế gần nhất để giảm thiểu sự lây lan trong cộng đồng.

Quạt thông gió làm thông thoáng, giảm mật độ nCoV và các bệnh truyền nhiễm khác

Để phòng chống virus nCoV bên cạnh việc thường xuyên vệ sinh cá nhân thì việc vệ sinh môi trường sống cũng hết sức quan trọng

Nhiều người mắc sai lầm khi cho rằng việc đóng kín cửa hoặc bật điều hòa sẽ giúp cách ly môi trường bên trong với môi trường có thể chưa virus bên ngoài. Nhưng trên thực tế, các bác sỹ đã chưa khỏi bệnh nhân bị nhiễm nCoV đầu tiên tại Việt Nam ở bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: trong quá trình chữa trị cho bệnh nhân, các phòng cách ly không đóng kín, bật điều hòa mà đều được mở hết tất cả các cửa sổ.

Điều này giúp lưu thông không khí trong phòng, làm loãng mật độ hoạt động của virus. Đây là biện pháp không chỉ được áp dụng cho virus nCoV mà còn được áp dụng chung cho các bệnh lây qua đường hô hấp khác.

Bởi vậy, để phòng chống virus nCoV cũng như các bệnh lây qua đường hô hấp khác, chúng ta cần phải tăng cường lưu thông không khí trong không gian kín. Nhưng trong một số trường hợp, việc lưu thông không khí sẽ bị hạn chế như:

– Các nhà ở thành phố bị ô nhiễm môi trường, khói bụi, việc mở cửa thường xuyên sẽ khiến khói bụi bay vào nhà nhiều hơn.

– Các không gian hội họp cần sự riêng tư.

– Các không gian lớn hơn như hội trường, nhà hàng, công xưởng thường được thiết kế ít cửa sổ.

Tham khảo tại :10 giải pháp giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus corona

Vậy làm sao để tăng cường lưu thông gió trong không gian kín? Giải pháp chính là lắp quạt thông gió. Đây được coi là giải pháp hiệu quả, lâu dài giúp phòng chống dịch nCoV hiện nay và các bệnh truyền nhiễm thông qua đường hô hấp khác.

Quạt thông gió là loại quạt giúp trao đổi không khí, tăng lượng lưu thông không khí với môi trường bên ngoài, từ đó làm giảm hiện tượng tù đọng không khí, mang đến môi trường trong lành cho con người.

Chúng ta cần tận dụng ưu điểm này của quạt thông gió để tăng cường lưu thông không khí khu vực nhà ở hoặc nơi làm việc mà không cần phải mở cửa sổ, cửa ra vào thường xuyên.

Cách lựa chọn quạt thông gió trong mùa dịch nCoV

Tùy vào diện tích không gian sử dụng mà ta có thể lắp đặt quạt thông gió với nhiều công suất khác nhau  như quạt thông gió gia đình hoặc quạt thông gió công nghiệp.

Quạt thông gió thường được sử dụng trong thời gian dài nên cần phải lựa chọn các loại quạt có chất lượng tốt, độ bền cao, công suất hợp lý, chế độ bảo hành lâu dài.

Quạt thông gió Dasin là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường quạt thông gió hiện nay. Quạt thông gió Dasin có rất nhiều ưu điểm vượt trội cùng chế độ bảo hành 2 năm, giao hàng miễn phí toàn quốc sẽ làm hài lòng tất cả các khách hàng.

Quạt thông gió Dasin chính là giải pháp hiệu quả, lâu dài trong việc phòng chống dịch nCoV và các bệnh truyền nhiễm khác.

quạt thông gió thông thoáng nhà