Quạt chân quỳ loại nào tốt?

Quạt chân quỳ hay còn gọi là quạt sàn – thiết bị làm mát tầm trung và tầm thấp. Đây là sản phẩm rất quen thuộc, ta có thể bắt gặp từ gia đình, văn phòng, cửa hàng, quán ăn ( quạt sàn dân dụng) hay tới những nhà xưởng lớn, hội trường lớn,…(Quạt sàn công nghiệp). Vì vậy, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất các loại khác nhau. Bạn đan phân vân chưa biết nên dùng quạt chân quỳ loại nào tốt? Hãy tham khảo bài viết ” [ Review] Top 5 quạt chân quỳ loại nào tốt nhất hiện nay” sẽ trả lời giúp bạn nhé.

Các bước ( tiêu chí) để lựa chọn quạt chân quỳ loại nào tốt nhất

Bước 1: Dự kiến nhu cầu sử dụng loại quạt sàn cần sử dụng

Quạt chân quỳ các loại đều có các khoảng thông số kĩ thuật với các mục đích khác nhau. Chắc chắn ta cần lựa chọn loại quạt sàn có công suất, lưu lượng gió phù hợp. Ví dụ như:

Mua quạt sàn cho gia đình: 

ta nên lựa chọn loại quạt chạy êm, mát dễ chịu, không cần quá mạnh. Nhưng cần loại quạt có động cơ không gây ồn, hạn chế tiếng gió. Đặc biệt là phòng ngủ, phòng làm việc. Quạt có tốc độ gió vừa phải, không gây ngạt tới đường hô hấp của trẻ em và người già. Ngoài ra, yêu tố thẩm mỹ, thiết kế màu sắc, kiểu dáng cũng được nhiều người quan tâm.

Quạt sàn cho văn phòng:

Quạt sàn cho văn phòng cũng cần hạn chế tiếng ồn như quạt sàn cho gia đình. Nhưng ta cần yêu cầu cao hơn về lưu lượng gió được tạo ra. Quạt cần có độ làm mát xa và tản gió tốt. Nếu có bánh xe di chuyển thì tiện lợi hơn cho nhu cầu người sử dụng.

Quạt làm mát nhà xưởng:

Đối với quạt sàn cho nhà xưởng, chắc chắn ta cần lựa chọn quạt công nghiệp. Ta quan tâm tới độ làm mát mạnh, xa, khả năng chịu bền với môi trường. Vì diện tích nhà xưởng rất lớn, nếu không thì cần dùng số lượng nhiều, như vậy rất tốn diện tích và vướng bận cho việc hoạt động làm việc. Trong môi trường sản xuất công nghiệp, không tránh khỏi bụi bặm, ẩm ướt, hơi nóng, thậm chí là hóa chất ăn mòn,…. Vì vậy, ta cần dùng quạt chất lượng tốt để sử dụng lâu bền hơn.

Ta lựa chọn loại quạt sàn có lớp chống gỉ sét tốt, chống oxi hóa. Motor kín để chống hơi ẩm, bụi bặm, tạp chất bám vào động cơ quạt. Tránh tình trạng hỏng hóc, kẹt tắc cần bảo hành, bảo trì nhiều lần ảnh hưởng đến năng suất công việc và thời gian.

Bước 2: Lựa chọn quạt sàn-  quạt chân quỳ loại tốt nhất theo khoảng giá cho phép.

Tùy theo điều kiện gia đình, chủ doanh nghiệp để lựa chọn phân khúc quạt cho phép. Nhiều người mong muốn lựa chọn quạt sàn giá rẻ. Người có điều kiện hơn họ sẽ quan niệm thoáng hơn ” Tiền nào của đấy”. Chắc hẳn mỗi người trước khi mua sẽ dự định cho mình có thể chi trả trong khoảng bao nhiêu. Nhưng ta nên lưu ý không nên quá ham rẻ để lựa chọn phải loại quạt có chất lượng không tốt. Câu nói, tiền nào của đấy là có phần đúng. Khi quạt hỏng hóc quá nhiều lần, rất mất thời gian sửa chữa, thay thế rất tốn kém chi phí. Tính ra lại đắt hơn, hơn nữa lại khiến cho người dùng cảm giác khó chịu do thường xuyên gặp vấn đề  từ quạt.

Bước 3: Lựa chọn quạt chân quỳ loại nào tốt nhất, chất lượng nhất trong phân khúc.

Lựa chọn Thương hiệu và chế độ bảo hành của quạt sàn:

Chọn thương hiệu uy tín, lâu năm và chế độ bảo hành cao là 1 phần thể hiện chất lượng quạt.  Quạt chất lượng tốt, tuổi thọ dài thì chắc chắn nhà sản xuất sẽ bảo hành cao. Thông thường, quạt có bảo hành 12-18 tháng. 1 số thương hiệu  ví dụ như quạt công nghiệp Dasin bảo hành 24 tháng.

Chất lượng bên trong ( Linh kiện) của quạt chân quỳ:

Cấu tạo bên trong là động cơ điện bao gồm: motor quạt, Rotor, tụ điện, Stator, trục quạt ( bạc thau hoặc vòng bi) ,…

Một số loại sử dụng dây nhôm nếu bị đứt thì hàn rất khó, công suất yếu hay nóng quạt. Nhưng dây nhôm thì làm giảm giá thành quạt. Vì vậy, quạt sử dụng dây nhôm thì thường là quạt vào phân khúc giá rẻ. Những loại quạt có lõi đồng 100% như quạt công nghiệp Dasin thì giá thành sẽ cao hơn. Nhưng chất lượng quạt đem lại tuổi thọ quạt lâu bền. Ngoài ra, trục quạt đỡ bằng bạc đạn hay vòng bi cũng thể hiện chất lượng khác nhau. Ví dụ như quạt chạy bằng vòng bi Nhật thì sẽ không cần phải thường xuyên tra dầu, mỡ, bảo hành quạt như ở trục bằng bạc đạn.

Công suất,  lưu lượng gió của quạt sàn

Bởi lẽ, có những loại quạt của các hãng khác nhau, cùng 1 công suất nhưng mang lại lưu lượng gió khác nhau. Điều này còn phụ thuộc vào yếu tố khác như trục quạt, motor quạt và thiết kế cánh quạt tản gió của cánh, độ tiết kiệm điện,… như thế nào.

Độ ồn của quạt sàn công nghiệp

Ngoài việc ta cần lựa chọn quạt hạn chế gây tiếng ồn, việc lựa chọn quạt có độ ồn như thế nào cũng có thể hiểu được 1 phần chất lượng quạt, vận hành của quạt. Đối với các loại quạt sàn công nghiệp, ta mặc dù tiếng ồn là không thể tránh khỏi. Nhưng tiếng ồn tạo ra chủ yếu là do sức hút gió và tốc độ của gió. Không nên chọn loại quạt có tiếng ồn do động cơ quạt tạo ra dù là rất nhỏ.

Thiết kế cánh quạt  sàn và Tính năng đi kèm quạt chân quỳ

Trên thị trường, có những loại quạt thiết kế cánh quạt sàn  tản gió, làm mát rộng, hoặc thiết kế cánh làm mát thẳng và xa. Nhìn vào thiết kế cánh và nguyên vật liệu quạt ta cũng có thể thấy được độ chắc chắn của quạt sàn.

Quạt có các tính năng quay lên xuống, trái phải, hay tính năng quạt di động theo nhu cầu người lựa chọn.

[Top 5] quạt chân quỳ loại nào tốt nhất hiện nay

1. Quạt chân quỳ – quạt sàn công nghiệp Dasin

Dasin là thương hiệu quạt của Đài Loan và bảo hành 2 năm tận nơi miễn phí 100%. Quạt được thiết kế lõi motor hoàn toàn bằng đồng, trục chạy bằng vòng bi Nhật, motor toàn bít. Vì vậy, quạt vận hành êm mà rất tiết kiệm điện, chống chịu với môi trường công nghiệp rất tốt. Dasin nổi tiếng với các dòng sản phẩm quạt công nghiệp công suất lớn và chất lượng cao.

quạt sàn Dasin
quạt sàn Dasin

2. Quạt chân quỳ Komasu

Quạt chân quỳ komasu có công suất không quá lớn, dùng được cả ở công nghiệp và gia đình. Quạt công nghiệp Komasu có lõi cuộn bằng dây đồng và trục quạy đỡ bằng bạc đạn (ổ lăn). Nổi bật là Quạt chân quỳ Komasu BS50, Quạt công nghiệp Komasu 650, Quạt Sàn Chân Quỳ Công Nghiệp Komasu BS35TN | BS40TN | BS45TN | BS50TN, …

Quạt chân quỳ Komasu
Quạt chân quỳ Komasu

3. Quạt Tank – Quạt sàn công nghiệp di động công suất lớn

Quạt Tank là dòng quạt sàn công suất lớn có bánh xe di động công nghiệp. Quạt Tank có 3 dòng chính là Tank-2460 ( sải cánh 60 cm), Quạt Tank- 3076 ( sải cánh 76 cm) và Tank- 40100 ( sải cánh 1 mét). Đây là dòng được coi là duy nhất trên thị trường về thiết kế chắc chắn, sải cánh lớn, độ mát rộng, chắc chắn tựa như 1 chiếc xe tăng.

quạt Tank- quạt sàn công nghiệp di động
quạt Tank- quạt sàn công nghiệp di động

4. Quạt sàn Hatari- quạt chân quỳ Hatari

Động cơ quạt sàn Hatari bằng bạc đạn, độ bền cao. Lồng quạt khít, chắc chắn, an toàn cho người sử dụng khi tiếp xúc ở khoảng cách gần. Tuy nhiên, vì công suất quạt không quá lớn, mẫu mã không thích hợp để dùng quạt cho nhà xưởng công nghiệp. Đây là lựa chọn tốt cho quạt sàn dùng tại gia đình.

quạt chân quỳ Hatari- quạt sàn Hatari
quạt sàn Hatari

5. quạt sàn unold- quạt sàn unold 86756

Quạt sàn unold 86756 là dòng nổi bật nhất của quạt sàn Unold. Đây là thương hiệu đến từ Đức. Có thể nói các tính năng của quạt cũng khá cơ bản tương tự với các loại quạt sàn khác. Tuy nhiên, quạt cũng có sự ổn định nhất định của máy. Thương hiệu quạt từ Đức cung khá tin cậy.

Quạt sàn Unold
Quạt sàn Unold

 

[maxbutton id = “1”]

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI PHÚ NGUYÊN

Địa chỉ: 162-A4 Khu Đô Thị Mới – Đại Kim – Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội