5 bí kíp sử dụng quạt điện không thể bỏ qua

Quạt điện – một thiết bị làm mát vô cùng phổ biến và không thể thiếu trong mỗi gia đình vào mùa hè. Tuy nhiên theo thói quen sử dụng của con người thì chiếc quạt không thể phát huy được những tính năng vượt trội ngoài khả năng vốn có của nó. Cùng Quạt Việt Nam Chất Lượng bỏ túi 5 bí kíp sử dụng quạt điện trong bài viết dưới đây để sử dụng hiệu quả nhất trong những ngày hè sắp tới nhé!

1, Đặt quạt điện tại vị trí phù hợp

Sai lầm trong thói quen của chúng ta trong việc sử dụng quạt đó chính là đặt ở bất kỳ nơi nào trống hoặc gần ổ điện mà không quan tâm rằng vị trí đó có gây phản tác dụng hay có phù hợp để mang lại lượng gió tốt nhất hay không.

Đặt quạt ở vị trí phù hợp

Đặt quạt ở vị trí phù hợp

Đối với các loại quạt đứng, quạt sàn, quạt hộp bạn nên đặt quạt ở vị trí thoáng, cách tường tầm 1 mét để có thể lưu thông gió dễ dàng hơn. Đặc biệt không nên đặt ở đầu gió khi trời đang nắng nóng bởi khi đó luồng gió nóng từ ngoài vào sẽ được quạt hút và thổi vào trong khiến căn phòng trở nên nóng hơn.

Còn với quạt treo tường và quạt trần cần xác định khoảng cách hợp lý để tránh treo quá cao khiến luồng gió không tới được khu vực cần sử dụng hoặc quá gần khiến vượt phạm vi làm mát đối với loại quạt treo tường.

2, Cho quạt nghỉ ngơi khi hoạt động trong thời gian dài

Quạt cũng như con người cần thời gian nghỉ ngơi để bảo vệ các linh kiện máy móc. Do đó khi hoạt động trong thời gian dài motor sẽ bị nóng lên và dần dần làm hỏng các linh kiện cũng như đứt dây đồng bên trong và dẫn tới tuổi thọ của quạt sẽ giảm đi đáng kể. Vì vậy sau 4 – 5 tiếng hoạt động nên tắt và để quạt nghỉ trong vòng 10 đến 15 phút để giảm nhiệt độ của motor.

3, Bật quạt ở tốc độ vừa, sử dụng túp năng

Thường khi đi về, chúng ta sẽ ngồi trước quạt và bật mức to nhất. Việc làm này không những không làm giảm nhiệt độ mà còn khiến cái nóng tăng lên. Lúc này phần cơ thể tiếp xúc với quạt phía trước sẽ được thổi khô khiến mồ hôi bên trong không thoái ra được đồng thời những bộ phận ở xa hoặc không được làm mát thì lượng mồ hôi sẽ vẫn được giữ lại gây mất cân bằng cho cơ thể. Lúc này sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, uể oải và khó chịu.

Bật quạt với tốc độ vừa phải

Bật quạt với tốc độ vừa phải

Do đó để hạn chế vấn đề này, chúng ta cần bật quạt ở mức độ vừa phải và bật túp năng để đảo trộn không khí giúp không gian trong căn phòng được thoáng mát nhất.

4, Đặt một chậu nước đá trước quạt

Giải pháp hữu hiệu nhất mang lại hiệu quả vô cùng tối ưu đó chính là việc đặt một chậu nước có thể là nước máy bình thường hoặc nước lạnh ở trước lồng quạt. Khi chạy, luồng gió từ quạt đi ra sẽ được kết hợp với hơi nước trong chậu sẽ làm dịu mát ngay tức thì hơn là việc để quạt chạy thông thường.

Ngoài ra có rất nhiều những phát minh, tự chế với 2 chiếc chai đựng đá gắn vào lồng sau của quạt khiến chiếc quạt này không thua kém gì với những chiếc quạt điều hòa đắt tiền.

5, Vệ sinh quạt thường xuyên

Quạt điện sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám rất nhiều bụi bẩn, đặc biệt là phần cánh nơi ma sát và tiếp xúc trực tiếp với không khí. Nếu không được vệ sinh thường xuyên luồng gió từ quạt sẽ không được trong lành và sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhất là những gia đình trẻ nhỏ.

Thường xuyên vệ sinh quạt khỏi bụi bẩn

Thường xuyên vệ sinh quạt khỏi bụi bẩn

Hơn thế việc bị bám quá nhiều bụi bẩn sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động và tuổi thọ của quạt. Chính vì vậy ta cần vệ sinh thường xuyên hoặc dùng các biện pháp ngăn bụi như tấm chắn bụi cho quạt để bảo vệ cho sức khỏe gia đình cũng như đảm bảo năng suất, hiệu quả hoạt động và độ bền cho chiếc quạt.

Với 5 bí kíp sử dụng quạt điện trên hy vọng sẽ giúp bạn có phương pháp sử dụng hiệu quả nhất để có một mùa hè không nóng nhé!