Những điều cần biết về quạt công nghiệp

Quạt công nghiệp là loại quạt công suất lớn được sử dụng để làm mát hoặc lưu thông không khí ở những nơi có không gian rộng như nhà xưởng, nhà ăn, trung tâm hội nghị,…

Hiện nay, có rất nhiều loại quạt công nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những điều cần biết về quạt công nghiệp để khách hàng có thể lựa chọn được loại quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Giới thiệu về quạt công nghiệp

Với thời tiết nóng nực như ở Việt Nam hiện nay, quạt và các thiết bị làm mát, lưu thông không khí là sản phẩm không thể thiếu nhưng đối với những không gian rộng, số lượng người lớn như nhà xưởng, nhà ăn, trung tâm hội nghị,… thì những loại quạt treo tường, quạt phun sương, quạt đứng dân dụng thông thường không thể đem đến tác dụng làm mát như mong muốn. Bởi vậy, quạt công nghiệp được thiết kế với công suất lớn, tốc độ gió mạnh trở nên có ưu thế nổi trội.

Đặc điểm chung của quạt công nghiệp:

– Thường có kích thước lớn.

– Có công suất làm việc cao, tốc độ gió mạnh, không gian làm mát rộng.

– Chịu được môi trường nhiệt lớn, có độ bền cao do thời gian vận hành liên tục, thường xuyên. Bởi vậy nguyên liệu được sử dụng để sản xuất quạt công nghiệp thường là kim loại, nhựa chịu nhiệt.

quạt công nghiệp dasin

Phân loại quạt công nghiệp

Trên thị trường có rất nhiều loại quạt công nghiệp phục vụ đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Căn cứ vào kích thước của quạt tương ứng với diện tích không gian cần làm mát, thì có thể chia thành 2 loại: quạt công nghiệp loại lớn và quạt công nghiệp loại nhỏ.

Còn nếu căn cứ vào đặc điểm và tính năng thì có 3 loại: quạt làm mát, quat hút thổi, quạt thông gió.

Quạt làm mát

Quạt làm mát có tác dụng tạo gió làm mát trong khoảng không gian rộng. Quạt làm mát bao gồm những loại dưới đây:

– Quạt sàn: Đây là loại quạt có thiết kế gọn gàng, được đặt ở dưới chân, làm mát tầm thấp. Ưu điểm chính của quạt sàn là tiết kiệm không gian, có thể di chuyển vị trí theo nhu cầu sử dụng. Bởi vậy, quạt sàn không chỉ phù hợp cho nhà máy, xí nghiệp, mà còn phù hợp cho các quán cà phê, văn phòng, nhà hàng… Quạt cũng có thể được sử dụng ở không gian mở ngoài trời.

quạt sàn quạt xe đẩy

– Quạt treo tường: được thiết kế dùng để treo cố định trên tường. Ưu điểm chính của loại quạt này: tiết kiệm tối đa không gian sử dụng, có thể chuyển hướng tự động, làm mát không gian ở diện rộng. Quạt được sử dụng đa dạng mọi nơi như nhà hàng , khách sạn, quán ăn, nhà máy, nhà xưởng sản xuất,…

quạt treo tường

– Quạt đứng: là quạt có thân dài làm mát ở tầm trung và tầm cao, không gian làm mát rộng. Ưu điểm chính của quạt công nghiệp đứng là tiết kiệm không gian, chuyển hướng quạt tự động, dễ dàng di chuyển và điều chỉnh độ cao để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Quạt thích hợp dùng cho công ty, xí nghiệp, nhà hàng, quán ăn…

quạt đứng

Quạt hút thổi

Quạt hút thổi là loại quạt 2 chiều tương ứng với 2 công dụng: dùng để hút bụi, đưa các loại tạp chất độc hại ra xa vị trí làm việc, hoặc có thể cung cấp không khí tươi vào những nơi thiếu oxy như ống cống, hầm mỏ, bồn chứa..

Ưu điểm của quạt hút thổi là làm sạch không khí, giúp bảo vệ sức khỏe người lao động trong môi trường làm việc ô nhiễm; có thể dễ dàng di chuyển đến vị trí mong muốn.

quạt hút thổi

Quạt thông gió

Quạt thông gió là quạt được gắn cố định trên tường hoặc trần nhà, giúp lưu thông không khí, mang đến môi trường làm việc trong lành, dễ chịu, làm giảm mùi hóa chất, đánh bay khói bụi, hạ nhiệt độ trong nhà kín vừa bảo vệ sức khỏe con người vừa làm, vừa giảm sự tác động của nhiệt độ cao đến tài sản và hàng hóa. Quạt thông gió thường được lắp trong các nhà máy, xí nghiệp, nhà vệ sinh, nhà ở…

quạt thông gió

Cách lựa chọn quạt công nghiệp

Trên thị trường có rất nhiều loại quạt công nghiệp khác nhau, để chọn được loại quạt công nghiệp phù hợp, khách hàng cần lưu ý những điểm sau đây:

– Lựa chọn loại quạt dựa trên tính năng của quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng.

– Lựa chọn kích thước quạt dựa trên diện tích của địa điểm cần sử dụng.

– Tùy theo tài chính, khách hàng có thể lựa chọn quạt công nghiệp cũ hoặc quạt công nghiệp giá rẻ, tuy nhiên cần phải là sản phẩm chính hãng và có xuất xứ uy tín.

– Do quạt công nghiệp thường  hoạt động với công suất lớn và liên tục nên khi lựa chọn quạt, khách hàng nên chú ý thêm về motor, mức tiết kiệm/tiêu hao điện năng của quạt, chế độ tự ngắt hoạt động khi nhiệt độ quá mức cho phép để chống cháy động cơ.

– Lựa chọn cơ sở cung cấp quạt công nghiệp Hà Nội uy tín, chất lượng có chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng và hậu mãi tốt.

Công ty TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI PHÚ NGUYÊN là nơi cung cấp đầy đủ các loại quạt công nghiệp cho khách hàng trên toàn quốc. Chúng tôi cam kết về chất lượng và những tính năng ưu việt mà chỉ có ở sản phẩm quạt công nghiệp Dasin cũng như chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng.

Khách hàng có thể tham khảo thêm sản phẩm và bảng báo giá quạt công nghiệp tại:

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI PHÚ NGUYÊN

Địa chỉ: 162-A4 Khu Đô Thị Mới – Đại Kim – Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội

Điện thoại: (024) 35 409 419 / 0906.219.896

Gmail: hoangthom01091985@gmail.com

Website: www.quatvietnamchatluong.com

Tags: , , , , , ,