Hệ thống máy lạnh làm mát dây chuyền sản xuất

Một số ngành công nghiệp như sản xuất săm, lốp oto, sản xuất đồ nhựa, sản xuất xi măng,… đang sử dụng các biện pháp làm mát như dùng quạt, máy lạnh treo tường,… Tuy nhiên hiệu quả chưa được cao. Trong vài năm gần đây, các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng máy lạnh di động công nghiệp như 1 hệ thống máy lạnh làm mát dây chuyền sản xuất hiệu quả. Vậy hệ thống này hoạt động như thế nào? Ưu điểm của chúng so với các biện pháp cũ là gì? Cách lắp đặt, sử dụng có gì khó không?

Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

1. Máy lạnh trong hệ thống máy lạnh làm mát dây chuyền sản xuất là dòng máy nào?

Ngày nay, các ngành công nghiệp nặng có các dây chuyền sản xuất sinh nhiệt rất nhiều như sản xuất săm, lốp oto, sản xuất đồ nhựa, sản xuất xi măng,… Các sản phẩm cần được định hình bằng nhiệt, do đó nhiệt độ sản phẩm là rất lớn, người công nhân cần được làm mát sản phẩm để có thể tiếp tục các công đoạn sau.

Các biện pháp giảm nhiệt tại các nhà máy hiện nay là dùng quạt làm mát, làm mát hơi nước, điều hòa treo tường,… Tuy nhiên các cách này mang lại hiệu quả chưa cao.

Máy lạnh làm mát điểm ra đời đã được các doanh nghiệp ứng dụng ngay trong làm mát dây chuyền sản xuất. Đó là dòng máy lạnh di động Nakatomi đến từ Nhật Bản. Máy lạnh di động Nakatomi có đa dạng về chủng loại và công suất làm mát, do đó phục vụ được rất nhiều nhu cầu của các doanh nghiệp

2. Ưu điểm của dòng máy lạnh này là gì trong làm mát dây chuyền sản xuất?

Ưu điểm của máy lạnh di động Nakatomi so với các cách làm mát khác là:

+ Làm mát tức thì ngay sau 5 giây bật máy

+ Không cần đục đẽo, lắp đặt gì

+ Dễ dàng di chuyển tới nhiều vị trí linh hoạt

+ Làm mát trực tiếp đến nhiều điểm nhờ hệ thống ống dẫn hơi

+ Hơi lạnh không kèm hơi nước, do đó không lo ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm

+ Công suất làm lạnh lớn lên tới 4 ngựa

3. Các dòng máy lạnh Nakatomi làm mát dây chuyền sản xuất

4. Cách lắp đặt và sử dụng hệ thống máy lạnh làm mát 

Đối với nhu cầu cần làm mát một điểm, có thể sử dụng trực tiếp ống lạnh thổi vào dây chuyền công nhân

Đối với nhu cầu làm mát nhiều điểm, người dùng nối ống lạnh tới các vị trí cần làm mát.Nhờ thiết kế quạt tăng mà hơi lạnh được đẩy đi xa mà vẫn không đổi. Đây là một trong những ưu điểm nổi trội của máy lạnh làm mát điểm Nakatomi.

5. Kết luận

Như vậy, ta thấy rằng máy lạnh di động Nakatomi có rất nhiều ưu điểm và vô cùng dễ dàng trong việc sử dụng. Hiệu quả mà chúng mang lại vô cùng hiệu quả. Đây được đánh giá là biện pháp làm lạnh dây chuyền sản xuất đáng dùng nhất trong những năm gần đây.

Xem thêm: các ứng dụng khác của máy lạnh di động Nakatomi trong công nghiệp

Tags: , ,